Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc và Bộ trưởng Ngoại giao Wang Yi hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi t

Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc và Bộ trưởng Ngoại giao Wang Yi hôm thứ Hai đã gặp gỡ các quan chức Nhật Bản về quan hệ song phương ở Tokyo.


Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc và Bộ trưởng Ngoại giao Wang Yi hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi tại Tokyo ngày 25 tháng 11 năm 2019. [Photo / Xinhua]
Trong những năm gần đây, với sự trao đổi và tương tác sâu sắc giữa hai dân tộc, sự hiểu biết của người Trung Quốc về Nhật Bản đã trở nên toàn diện và đa dạng hơn, Wang nói khi tham dự cuộc họp đầu tiên của cơ chế tham vấn cấp cao về trao đổi giữa người với người. với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi.

"Chúng tôi hy vọng rằng người dân Nhật Bản sẽ có sự hiểu biết khách quan và toàn diện về Trung Quốc, và hai bên sẽ rút ngắn khoảng cách tâm lý và tăng cường tình cảm thân thiện thông qua sự tin tưởng lẫn nhau sâu sắc", Wang nói.

Trong một cuộc họp với Bộ trưởng Giao thông và Đất đai Kazuyoshi Akaba của Nhật Bản, Wang nói rằng hy vọng rằng việc ra mắt cơ chế này sẽ khuyến khích nhiều người dân hai nước tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa và nhân dân.

"Đảng Komeito mà bạn tham gia từ lâu đã cam kết với tình hữu nghị Trung Quốc-Nhật Bản và hy vọng rằng đảng sẽ tiếp tục tuân thủ khái niệm này, giữ quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản đi đúng hướng, duy trì nền tảng chính trị của quan hệ song phương, chơi một vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình cảm giữa hai dân tộc và đóng góp mới, "Wang nói với Akaba.

Akaba nói rằng giao lưu văn hóa và người dân có ý nghĩa không thể thay thế trong việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.

Hy vọng rằng hai bên sẽ mở rộng mạnh mẽ các hoạt động giao lưu và hợp tác văn hóa và con người trong du lịch, thanh niên và các lĩnh vực khác, và hiện thực hóa mục tiêu trao đổi văn hóa và nhân dân tại cuộc họp đầu tiên của cơ chế trước đó vào thứ hai, ông nói.

Trong một cuộc họp với Toshihiro Nikai, tổng thư ký của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của Nhật Bản, Wang nói rằng hiện tại quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản đã đi đúng hướng, thêm vào đó để các mối quan hệ đi đúng hướng và thực sự xây dựng mối quan hệ song phương đáp ứng yêu cầu của thời đại mới, hai bên phải luôn tuân thủ nền tảng chính trị và không ngừng nâng cao tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Nikai nói rằng khi quan hệ Nhật Bản - Trung Quốc cho thấy một động lực cải thiện và phát triển mạnh mẽ, cả hai bên nên quyết định nỗ lực chung để đẩy quan hệ song phương lên một tầm cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Nếu cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka là một động thá...