Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Cờ quốc gia Trung Quốc và Nhật Bản tung bay trên cột đèn tại Quảng trường

Chủ tịch Tập Cận Bình hôm thứ Hai đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy trao đổi giữa người với người để hỗ trợ sự phát triển của mối quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.


Cờ quốc gia Trung Quốc và Nhật Bản tung bay trên cột đèn tại Quảng trường Tian'anmen trong chuyến thăm chính thức ba ngày của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới Trung Quốc tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 25 tháng 10 năm 2018. [Ảnh / IC]
Ông đã đưa ra nhận xét trong một thông điệp chúc mừng khai mạc cuộc họp đầu tiên của cơ chế tham vấn cấp cao Trung Quốc-Nhật Bản về giao lưu giữa người với người và văn hóa.

Lưu ý rằng mối quan hệ Trung Quốc-Nhật Bản đang tiếp tục được cải thiện, Xi kêu gọi cả hai bên sử dụng tốt cơ chế để thúc đẩy giao lưu giữa người với người và văn hóa và tạo điều kiện cho mối quan hệ chặt chẽ giữa người dân của họ.

Ông nói trong thông điệp rằng Trung Quốc và Nhật Bản, với tư cách là hai nước láng giềng có mối liên hệ sâu sắc trong lịch sử, đã thúc đẩy sự phát triển của nhau bằng cách học hỏi lẫn nhau và cả hai đã đóng góp cho sự tiến bộ của các nền văn minh châu Á.

Khi thế giới đang trải qua những thay đổi sâu sắc chưa từng thấy trong một thế kỷ, Xi cho biết sức mạnh của văn hóa có vai trò không thể thiếu để nhân loại cùng nhau đương đầu với những thách thức và phấn đấu cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Mọi người trên khắp thế giới nên tuân theo xu hướng của thời đại và tăng cường truyền thông để cùng nhau viết nên một chương mới của nền văn minh nhân loại, Xi nói thêm.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói trong thông điệp chúc mừng rằng cơ chế tham vấn, đạt được sự đồng thuận giữa Xi và ông, nhằm mục đích tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình cảm thân thiện giữa người dân ở cả hai nước bằng cách thực hiện một loạt các trao đổi.

Ông nói rằng ông hy vọng rằng cơ chế này có thể củng cố nền tảng hỗ trợ của mọi người để xây dựng mối quan hệ Nhật Bản - Trung Quốc trong kỷ nguyên mới và đóng góp cho tương lai của các mối quan hệ song phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Nếu cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka là một động thá...