Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Trung Quốc và Nhật Bản đã đưa ra một cơ chế tham vấn cấp cao

Trung Quốc và Nhật Bản đã đưa ra một cơ chế tham vấn cấp cao về trao đổi giữa người với người ở đây vào thứ Hai, với cả hai bên tuyên bố sẽ thúc đẩy sự phát triển lớn hơn của giao lưu giữa người với người và văn hóa giữa hai nước trong kỷ nguyên mới. .
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi thư chúc mừng tương ứng, được đọc bởi Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc và Bộ trưởng Ngoại giao Wang Yi và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Toshimitsu Motegi.
Wang cho biết việc thiết lập một cơ chế tham vấn cấp cao về trao đổi giữa người với người giữa Trung Quốc và Nhật Bản là một sự đồng thuận quan trọng đạt được của hai nhà lãnh đạo, điều này thể hiện sự kỳ vọng sâu sắc của họ.
Sự trao đổi văn hóa và con người song phương bắt nguồn sâu sắc và tích lũy một sự pha trộn độc đáo của các nền văn hóa, tạo thành một mối liên kết mạnh mẽ giữa hai dân tộc và một động lực vô tận cho sự phát triển của quan hệ song phương, ông nói.
Trung Quốc sẵn sàng tăng cường lập kế hoạch tổng thể với Nhật Bản để mở rộng hơn nữa trao đổi nhân sự, tăng cường trao đổi văn hóa, tăng cường hướng dẫn và định hình dư luận, thúc đẩy trao đổi và học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh, và tăng cường hiểu biết lẫn nhau và hữu nghị giữa hai dân tộc, để xây dựng một liên kết văn hóa mạnh mẽ và sự hỗ trợ cộng đồng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của các mối quan hệ song phương, ông nói thêm.
Về phần mình, Motegi cho biết, với lịch sử trao đổi lâu dài giữa hai nước trong hơn 2.000 năm, giao lưu giữa người với người và văn hóa đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc và là một cơ sở không thể thiếu để phát triển lâu dài quan hệ song phương.
Ông kêu gọi hai bên phát huy đầy đủ vai trò của cơ chế tham vấn cấp cao về trao đổi giữa người với người, tích cực thực hiện các trao đổi và hợp tác như vậy trong văn hóa, thể thao và du lịch để thúc đẩy sự phát triển của người dân -những người và trao đổi văn hóa trong thời đại mới.
Hai bên đã đạt được sự đồng thuận trong các lĩnh vực như văn hóa, du lịch, giáo dục, thể thao, truyền thông, phim ảnh và truyền hình, địa phương, thanh niên và phụ nữ, bao gồm cả năm 2020 là "Năm khuyến mãi trao đổi văn hóa và thể thao Trung Quốc-Nhật Bản"; nối lại và mở rộng các chuyến tham quan học tập hai chiều; mở rộng trao đổi nhân sự một cách cân bằng để vượt quá 15 triệu vào đầu ngày; thúc đẩy hợp tác trong các ngành công nghiệp văn hóa; và hỗ trợ lẫn nhau trong việc biến Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Nếu cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka là một động thá...